Đăng trong Công lược nam thần - Đường Mật

Công lược nam thần – Đường Mật – Chương 1 – Thế giới thứ nhất – Công lược chất tử mưu mô

Chương 1: công lược chất tử mưu mô

Edit: Mây

Beta: Lengkeng_sophie

(chất tử: hoàng tử bị đưa sang nước khác làm con tin)

MA ĐẠO TỔ SƯ - HÌNH MINH HỌA - Văn Học Thành

Lúc tỉnh dậy, thấy một cơn gió lạnh cuốn theo những bông tuyết bay vào mặt, Quân Ninh biết nàng lại xuyên qua rồi… Ngay sau đó, bên tai truyền đến một tràng tiếng kêu than. Tiếng phụ nữ chửi rủa chói tai cùng tiếng khóc thê thảm, trộn lẫn vào nhau, ồn ào đến mức khiến cho đầu óc nàng tê rần. Di chứng sau khi xuyên qua đến thế giới này còn chưa biến mất hoàn toàn, đã gặp phải tình huống như vậy.

“Tứ công chúa, nô tỳ cầu xin người đó Tứ công chúa. Xin hãy buông tha cho công chúa Nguyên Chỉ đi mà. Mấy ngày trước chủ tử vừa mới khỏi bệnh, thật sự không chịu nổi đâu. Tứ công chúa, người muốn đánh thì đánh nô tỳ đây này, nô tỳ da dày thịt béo, muốn đánh như thế nào cũng được! Tứ công chúa, Tứ công chúa, nô tỳ cầu xin người hãy đại phát từ bi…”

Quân Ninh xoa xoa huyệt thái dương. Vừa mở mắt ra đã thấy một tiểu nha đầu mặc y phục thị nữ màu hồng nhạt thiếu chút nữa bổ nhào vào người nàng, lúc này mới biết hóa ra Tứ công chúa gì đó trong miệng nàng ta chính là mình!

Mà mấy tỳ nữ đứng chung quanh cô thấy tiểu nha đầu kia lại dám xông đến bên cạnh công chúa cầu xin, suýt chút nữa sợ  mất mật. Tứ công chúa ương bướng ngang ngạnh, không nói đạo lý. Hiện tại bị tiện tì này làm cho hoảng sợ như vậy, không chừng lát nữa sẽ hành hạ các nàng như thế nào còn chưa biết đâu. Lập tức mọi người vọt lên, ba chân bốn cẳng kéo tiểu cung nữ tên Tuyết Nhạn kia xuống. Tay còn không ngừng nhéo nhéo lưng nàng ta tỏ vẻ cảnh cáo, nhưng tiểu cung nữ kia cũng là một kẻ cứng đầu. Ngón tay nàng ta gắt gao bám chặt vào một viên gạch nhô lên khỏi mặt đất, cố gắng chịu đựng, chỉ mong không bị lôi đi!

*Truyện được đăng tại tieulienlien.wordpress.com*

Thấy tình hình hỗn loạn trước mặt này, đôi mày của Quân Ninh tức khắc nhíu lại, “Đủ rồi!”

Hai chữ đó lập tức làm mọi người xung quanh tĩnh lặng đến mức chỉ còn nghe thấy tiếng vang của gió tuyết. Tất cả đều im như ve sầu mùa đông, đến thở cũng không dám thở mạnh.

Thấy tình hình như vậy, Quân Ninh sao còn có thể không rõ giao dịch lần này sợ rằng nàng đã xuyên vào thân thể của một nữ phụ ác độc. Cũng không biết đối phương có để lại cho nàng cục diện rối rắm gì không, bằng không lúc công lược có thể sẽ gặp phải phiền toái…

Quân Ninh là một người xuyên qua các thế giới. Nhiệm vụ chính của nàng khi xuyên qua chủ yếu là thu thập công đức, cũng chính là người tốt làm việc tốt trong truyền thuyết. Chỉ cần là việc có ích cho người khác, nàng sẽ đạt được rất nhiều điểm công đức.

Những điểm công đức này ngoài việc có thể dùng làm tiền trả phí dụng cho mỗi lần xuyên qua ra, thì còn dùng để chi trả cho người sở hữu thân thể nàng nhập vào. Điều kiện là kiếp sau của họ phải bình an trôi chảy, không bệnh tật, không tai ương, bởi vì rốt cuộc đến thân thể người ta cũng giao cho nàng rồi!

Chẳng qua mỗi lần nhập vào người khác đều cần có sự đồng ý của nguyên chủ. Thậm chí kể cả tâm nguyện của đối phương, Quân Ninh nếu cảm thấy thuận tay cũng có thể làm giúp. Cho nên cũng không có quá nhiều người phản đối, đặc biệt là những người chưa hoàn thành tâm nguyện. Đương nhiên dù phản đối cũng không sao, Quân Ninh chỉ cần tiêu phí thêm chút điểm công đức để đắp nặn ra một thân thể mới. Nhưng như vậy quá thiệt thòi, chưa nói đến chuyện không thể sống lâu, hơn nữa còn gây ra rất nhiều phiền toái. Cho nên phần lớn tình huống, Quân Ninh đều lựa chọn đồng ý.

Mà điểm công đức còn thừa nàng có thể giữ lại tích cóp, để thực hiện nguyện vọng của chính mình.

Mấy thế giới trước, nàng không biết những chuyện này, cả đời đều làm việc tốt. Vậy nên sau khi trả xong các loại phí dụng, điểm công đức còn lại được đưa tới tay thật sự ít đến đáng thương. Nhưng hiện tại không như vậy nữa, ở thế giới trước, ngoài ý muốn nàng có được trái tim của một người, tình yêu của một người đàn ông. Sau đó nháy mắt đã đạt được một lượng điểm công đức khổng lồ, mà người đàn ông ở thế giới kia, là một nhân vật phản diện.

Việc này khiến cho Quân Ninh tìm thấy lối tắt để đạt được điểm công đức. Đó chính là công lược nhân vật phản diện ở mỗi thế giới. Chỉ cần có được tình yêu của hắn, nàng sẽ đạt được rất nhiều điểm công đức. Sau đó nàng nghĩ nghĩ, có lẽ là bởi vì nàng chinh phục được vai ác, cứu rỗi rất nhiều người vô tội, nên mới có được nhiều điểm công đức như vậy. Phải biết rằng cái gọi là phản diện, không có kẻ nào không phải hạng người máu lạnh vô tình. Nếu nàng chủ động tiếp nhận những yêu nghiệt kia, còn không phải là làm một chuyện vô cùng tốt hay sao?

Chỉ là từ nay về sau nàng lại phải trả thêm một khoản điểm công đức, chỉ để biết được quá khứ và tương lai của nhân vật phản diện trong mỗi thế giới.

Nơi này nhìn qua có lẽ là một thế giới cổ đại, đây là thế giới đầu tiên nàng xuyên qua sau khi biết được cách làm tắt đó. Nghĩ lại mới thấy, quả là thú vị.

Quân Ninh vừa cảm thấy cơn đau đầu của mình đã giảm bớt, liền lập tức ngẩng đầu lên. Mắt tự động bỏ qua tiết mục tiểu cung nữ bị áp bách trước mặt, nhìn về phía một khoảng đất trống cách đó không xa. Nơi đó có đặt một chiếc ghế dài, một cô nương mặc cung trang đang nằm bò trên ghế, có hai tiểu thái giám mặc áo lục đứng ở hai bên. Giơ gậy lên không trung, không dám động đậy, xem bộ dáng này có vẻ là những kẻ lành nghề trong việc tra tấn, hơn nữa rất có khả năng là do thân thể được gọi là Tứ công chúa này hạ lệnh.

Quân Ninh lập tức cảm thấy đầu mình lại bắt đầu đau, sau đó trực tiếp bỏ qua một đám người trước mắt, bước về phía đó. Khoảng cách năm mươi mét ngắn ngủi cũng đủ khiến nàng hiểu rõ hơn rất nhiều điều về thế giới này.

Quả nhiên, đây là một xã hội hoàng quyền cổ đại, nàng họ Lý tên là Quân Ninh, là con gái thứ tư của đương kim thánh thượng Lý Huyền Nguyên ở vương triều Nam Sở. Phong hào là Nghi Gia, nhưng các cung nhân vẫn quen gọi cô là Tứ công chúa. Đừng xem thường phân vị nho nhỏ này, phải biết rằng trong hoàng thất họ Lý, có được sự thiên vị của thánh thượng, con cái xuất thân chính thống có quyền thừa kế mới có tư cách đạt được phân vị. Nói cách khác, Lý Quân Ninh này cũng là một người có tư cách kế thừa ngôi vị hoàng đế.

Hoàng thất họ Lý, chỉ có chín người có phân vị, mà ngoại trừ Lý Quân Ninh ra, tám người còn lại đều là nam tử. Nên có thể thấy được, vị Tứ công chúa này có địa vị rất cao. Còn những người không có phong hào cùng phân vị kia, cảm giác tồn tại so với cung nhân cũng không cao hơn bao nhiêu. Chỉ có thể bảo đảm được ăn no mặc ấm, được học hành, tới tuổi sẽ cưới vợ sinh con hoặc gả làm vợ người khác. Còn những chuyện khác, hết thảy đều không có bất luận liên quan gì với bọn họ.

Nhân vật phản diện ở thế giới này họ Bùi tên Túc, là hoàng tử nước láng giềng Bắc Hạo đưa tới làm con tin. Từ nhỏ đã phải chịu đựng rất nhiều tra tấn cùng khuất nhục, tâm kế thâm trầm, làm mưa làm gió. Con tin chịu đựng khuất nhục chỉ là thân phận lúc đầu của hắn, rốt cuộc nếu vẫn luôn chịu đựng như vậy, thì sao có thể được gọi là vai ác.

Nhưng theo cốt truyện sau này, hắn lại làm cho Nam Sở biến đổi đến long trời lở đất. Sau đó hắn trở về Bắc Hạo, lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai bước lên đế vị, phát động chiến tranh giữa hai nước. Trận đánh này kéo dài suốt mười ba năm, khiến cho trăm họ lầm than, dân chúng khổ sở. Còn hắn triệt để trở thành một nhân vật phản diện tuyệt thế. Mà nguyên nhân hắn phát động chiến tranh cũng rất đơn giản, chính là vì trả thù. Những kẻ từng kinh nhục hắn trong khoảng  thời gian hắn làm con tin, không có một ai được chết thống khoái, vương triều Lý thị càng không thể tha thứ được.

Nhưng tiểu thuyết cùng phim cũng giống nhau, có vai phụ, thì đương nhiên cũng có vai chính. Nữ chính Lý Nguyên Chỉ của thế giới này giống Lý Quân Ninh, đều là con gái hoàng thất. Đáng tiếc một người trên trời,  một người dưới đất, không có phân vị, không có phong hào, thậm chí còn không có cả dòng tộc của mẫu thân che chở cho. Bởi nàng chỉ là đứa trẻ do một tỳ nữ chuyên giặt quần áo mồ côi sinh ra. Ở trong hoàng cung, bất luận kẻ nào cũng có thể đạp nàng một cái.

Nàng quen biết Bùi Túc chỉ vì một lí do phổ biến đến không thể phổ biến hơn – đồng bệnh tương liên(cùng cảnh ngộ dễ đồng cảm với nhau). Bọn họ giúp đỡ chiếu cố lẫn nhau, sau đó nảy sinh tình yêu. Đáng tiếc là tam quan (Tam quan gồm Thế giới quan, Nhân sinh quan, Giá trị quan) không hợp, nên rốt cuộc càng chạy càng xa, hơn nữa vì nợ nước thù nhà, nên cuối cùng hoàn toàn đối đầu nhau.

Nhưng nữ chính rốt cuộc vẫn là nữ chính, tới cuối truyện không chỉ có thể phục quốc, mà còn tìm được tình yêu chân chính. Thậm chí còn trở thành một thế hệ nữ đế, lưu danh sử sách, vui buồn đan xen.

Còn Lý Quân Ninh chẳng qua chỉ là một hòn đá nhỏ chặn đường khi cuộc đời nàng ta mới bắt đầu mà thôi. Vừa ra sân khấu, đã mang hình tượng pháo hôi cướp đoạt vị hôn phu của nữ chính, một cô công chúa bị chiều hư điển hình, cái gì tốt đều phải là của nàng. Nhưng đoạt được rồi thì như thế nào đây? Cuối cùng lúc nước mất nhà tan, người đàn ông một khắc trước còn cùng nàng sinh tử tương hứa (lời hứa sống chết có nhau) kia còn không phải lập tức vứt bỏ nàng để chạy trốn, cuối cùng rơi vào kết cục bị chém đầu hay sao? Tội gì phải thế?

☆Truyện được đăng tại☆tieulienlien.wordpress.com☆ Edit by Mây

Mà hiện tại cô nương đang nằm bò trên ghế kia không phải nữ chính Lý Nguyên Chỉ thì còn có thể là ai? Trước đó quả thật là do nguyên chủ hạ lệnh đánh nàng. Không nhiều lắm, chỉ hai mươi gậy, để nàng ta nhớ thật kỹ, ai bảo tiểu cô nương kia hôm nay dám mặc xiêm y có màu sắc giống hệt nàng chứ.

Nhưng kỳ thật nguyên nhân chủ yếu vẫn là do khoảng thời gian trước Lý Quân Ninh đã sinh ra chút cảm tình khó nói với vị hôn phu được định ra từ nhỏ của Lý Nguyên Chỉ. Nhưng nàng lại không thể chủ động đi cướp đoạt nhân duyên của muội muội. Nên dù không có việc gì cũng phải tìm nàng ta kiếm chuyện, để phát tiết sự bất mãn trong lòng.

Cũng may Quân Ninh tới tương đối sớm. Lúc này tình cảm của nguyên chủ đối với vị hôn phu trong ngoài không giống nhau, cố tình làm ra vẻ đạo mạo kia của Lý Nguyên Chỉ vẫn chưa sâu đậm, nên cũng không phạm phải sai lầm gì lớn. Nếu tới muộn một chút, bị tên tiểu bạch kiểm (thư sinh mặt trắng, kẻ chuyên bám váy đàn bà) kia câu dẫn rồi, nói không chừng Lý Quân Ninh đã đánh đổi cả thể diện mà gả cho hắn. Đến lúc đó nàng thật đúng là khóc không ra nước mắt, rốt cuộc nàng vẫn còn có tiết tháo (khí tiết, liêm sỉ). Dùng thân thể vợ người ta đi công lược vai ác, nàng sẽ có bóng ma tâm lý mất.

Đây là nhược điểm trong giao dịch, hoàn toàn không biết hoàn cảnh của đối tượng giao dịch là thế nào, chỉ có thể nhìn tên mà lựa chọn. Ngẫm lại liền thấy không đáng tin cậy chút nào, nhưng cũng không còn cách  nào khác. Tiện mà, mặc kệ thế nào, nàng cảm thấy tiện là được, bởi vì thật sự rất cần điểm công đức!

Lúc này, Quân Ninh đã đi tới bên cạnh Lý Nguyên Chỉ, cúi đầu nhìn nàng ta một cái. Khuôn mặt trái xoan, mắt hạnh, miệng nhỏ màu anh đào, ngoại trừ sắc mặt không hồng hào ra, còn lại những nơi khác đều có ý vị riêng. Không hổ là nữ chính, quả nhiên là một mỹ nhân. Nếu Quân Ninh nhập vào cơ thể cô gái này đi công lược thì quả thực sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng đáng tiếc nữ chính không nằm trong phạm vi giao dịch. Hơn nữa cô cũng không làm được mấy chuyện như đi chọc phá hạnh phúc của người khác. Trên đời này có quá nhiều người khổ sở, nam nữ chính cũng phải trải qua mưa gió mới có thể nhìn thấy cầu vồng, nàng hà tất phải làm kẻ xấu!

Mấu chốt nhất  là, nàng tuyệt đối không thể chịu được giá cả khi giao dịch với nữ chính, đây mới là trọng điểm!

Cũng may trước khi nàng đến đây, hai tiểu thái giám kia mới đánh bốn gậy. Có lẽ sẽ chỉ đau một thời gian, mà không bị thương đến gân cốt. Nhưng thân thể của cô gái này quá yếu, hiện tại thần trí đã có chút mơ hồ.

Thấy vậy, Quân Ninh nhíu nhíu mày. Nàng không muốn tiếp tục sắm vai một nhân vật nhãi nhép ác độc luôn làm hết phận sự của mình, nhưng cũng không muốn cố gắng đi kiếm độ hảo cảm một cách vô ích, rốt cuộc người ta vẫn còn choáng váng kìa. Chỉ cần về sau nàng không gây phiền toái cho nàng ta nữa là được.

Cuối cùng nhẹ nhàng liếc mắt nhìn nàng ta một cái, rồi mới nhấc chân đi về phía trước, “Hồi cung!”

Đám cung nữ, thái giám bị nàng bỏ lại phía sau thấy vậy, hai mặt nhìn nhau, cũng không biết có nên đánh tiếp hay không, muốn ngừng lại. Nhưng thấy công chúa đã đi xa, đoàn người liền lập tức ném gậy đi, buông tay ra, vội vàng đuổi theo sau. Tuy rằng không biết tại sao công chúa lại đột nhiên thay đổi chủ ý, nhưng vẫn nên chạy nhanh theo mới được, bằng không hậu quả không phải là việc bọn họ có thể gánh vác!

Mọi người đi rồi, tiểu cung nữ tên Tuyết Nhạn kia cũng sửng sốt. Trước khi nàng xông lên cầu tình, cũng đã sớm chuẩn bị xong tư thế sẽ bị đánh tróc một lớp da, nhưng không ngờ nàng lại thành công. Chủ tử không chỉ không sao, mà chính nàng cũng không tổn hao gì dù chỉ một sợi tóc, điều này khiến trong nháy mắt nàng có cảm giác như đang đi trong mộng. Nhưng nhớ tới chủ tử nhà mình còn đang nằm trên ghế, liền tức khắc gấp đến độ không chờ nổi mà bò lên, nhào về phía Lý Nguyên Chỉ sắp ngất đi.

“Chủ tử, chủ tử, người sao rồi? Có đau không? Đều do Tuyết Nhạn không tốt, đều do Tuyết Nhạn không tốt… Hu hu…”

Mà một nơi khác, Quân Ninh đã về đến cung Trường Nhạc. Trước tiên nàng tìm một chiếc gương đồng, nhìn xem diện mạo của chính mình. Dù gì cũng liên quan đến chuyện yêu đương, một khuôn mặt đẹp sẽ làm cho người khác cảm thấy cảnh đẹp ý vui, cũng khiến việc công lược nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Mà Lý Quân Ninh cũng không hổ là công chúa hoàng thất. Khuôn mặt kia so sánh với Lý Nguyên Chỉ thật sự chỉ có hơn chứ không có kém, minh diễm hào phóng, quốc sắc thiên hương. Trong mắt Quân Ninh vậy là đủ rồi, còn những chuyện khác phải xem bản lĩnh của chính cô!

Quân Ninh vừa buông gương đồng ra, thì cùng lúc này, tại nơi đang đốt pháo hoa trong kinh thành, một gian phòng bên cạnh hồ ở Sở Từ các, có một người nam tử mặc y phục màu trắng đang ngồi bên hồ. Nhìn tuyết bay rào rạt trên mặt hồ, một mình im lặng đặt một quân cờ xuống.

Lúc này, trên bàn cờ, quân trắng đã vây chặt quân đen, không còn đường lui nữa. Hắn cong môi cười, lấy những quân cờ đen kia ra ngoài.

Quân trắng còn sót lại nằm giữa bàn cờ rõ ràng tạo thành hình chữ “Chỉ”. (芷)

Được, vậy thì bắt đầu từ ngươi đi…

Một suy nghĩ 28 thoughts on “Công lược nam thần – Đường Mật – Chương 1 – Thế giới thứ nhất – Công lược chất tử mưu mô

  1. Mình rất thích thể loại xuyên nhanh từ khi đọc bộ nữ phụ công tâm kế, từ đó mình luôn tìm kiếm những bộ truyện có tình tiết hấp dẫn như vậy, tuy nhiên nhiều bộ xuyên nhanh làm mình rất thất vọng
    Cuối cùng, bây giờ mình đã tìm thấy bộ triyeenj làm mình ưng ý như vậy, hạnh phúc quáaaaaa huhuhuhu

    Thích

Bình luận về bài viết này